Draw Draw! Draw!!
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

50 เทคนิคของนัก illustration

Go down

50 เทคนิคของนัก illustration Empty 50 เทคนิคของนัก illustration

ตั้งหัวข้อ  SHIGA Fri Nov 19, 2010 9:08 am




เอาล่ะไปเจอมา เผื่อว่าจะมีประโยชน์บ้างอะไรบ้าง

หลายคนคงอ่านแล้วแต่อีกหลายๆคนก็อาจจะยังไม่ได้อ่านนะ


แต่เป็นบทความที่ดีมากเลยล่ะ อยากจะให้อ่านกันนะ^^


บทความแบ่งเป็น5 ส่วนนะ



คนทำงานที่ฉลาดต้องไม่ทำงานหนัก รักษาระดับของคุณไว้อย่าให้จมน้ำได้มาฟังคำแนะนำของนักวาดภาพประกอบจากอันดับต้น ๆ ของโลกกัน

1.การศึกษาก่อนทำงาน

มีนักวาดภาพประกอบมากมายต้องใช้เวลาอย่างมากมายที่เป็นนักเรียนของโรงเรียนสอนวิชาศิลปะ ขณะที่คนอื่นๆ ได้เรียนรู้กับการทำงาน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุด Steve Wilson ผู้ซึ่งจบจากมหาวิทยาลัย Brighton Illustration BA ได้กล่าวไว้ว่่า ฉันขนเอาความไม่ได้เรื่องออกไปข้างนอก มีหลายสิ่งมากมายที่ไม่สามารถสอนได้ในโรงเรียน ซึ่งคุณจะต้องเรียนรู้ด้วยตัวของคุณเอง

2.การที่จะนำเอาการศึกษาเข้าไปสู่ภาคปฏิบัติ

จากคำกล่าวของ McFaul ที่ว่าการดึงเอาวิถีทางของคุณเองเข้าไปสูการแข่งขันในขั้นการปฏิบัติกันในปัจจุบันถือเป็นเรื่องไม่ง่ายนัก พร้อมกล่าวเสริมด้วยว่าตัวเค้าเองก็จบมาจาก Kingston university ที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับ illustration ที่เป็นแค่ขั้นของอนุปริญญาเท่านั้น ซึ่งตัวเค้าเองบอกว่า เค้าประทับใจต่อสิ่งที่เค้าได้รับถึงแม้ว่าเค้าจะต้องลาออกมาจากการเรียนตรงนั้นกลางคันทั้งที่ไม่ต้องการเช่นนั้นก็ตาม

3.จุดสูงสุดและจุดต่ำสุด

ชีวิติเฉกเช่นนักทำภาพประกอบหรือผู้สร้างสรรค์สิ่งประกอบนั้นจะว่าไปอาจจะได้รับสิ่งตอบแทนทั้งดีและไม่ดี แม้กระทั่งบางเรื่องที่ขึ้นอยู่กับเพียงแค่เจ้านายของคุณเท่านั้น เหมือนเป็นเรื่องท้าทายในชีวิตของคุณก็ว่าได้ ยกตัวอย่าง Jake นักออกแบบวาดการ์ตูนและทำแอนนิเมชั่น ที่บอกว่าถึงแม้ว่าเค้าจะทำงานด้านนี้มาเป็นเวลาสิบปีได้แล้วแต่เค้าเองกลับคิดว่าเค้ายังไม่ค้นพบว่าจริงๆแล้วตัวเค้าชอบและต้องการอะไร จุดสูงสุดของชีวิตนักออกแบบนั้นใครก็ไม่สามารถบอกได้ดีเท่ากับตัวเราเอง

4.ทำงานจากที่บ้าน

การจะมีสตูดิโอสักที่เป็นเรื่องที่ยากมากถ้ามีเงินในกระเป๋าน้อย สตูดิโอที่แรกคงต้องเริ่มจากบ้านคุณ

5. สตูดิโอแรกของคุณ

ถ้าคุณจะมีสตูดิโอเป็นของตัวเองจำไว้ว่าให้อยู่ห่างจากบ้านของคุณไว้ เพราะว่ามันอาจจะเกิดปัญหาขึ้นกับคุณก็ได้ อย่างเช่น อาจจะต้องหาห้องนอนไว้สำหรับเป็นที่พักของเพื่อนร่วมงานหรือไม่ก็โต๊ะในครัวอาจจะถูกหยิบยืมไปใช้วางเครื่องแมค หน้าจอ เครื่องพิมพ์ เครื่องแสกน และอีกสารพัด คุณไม่ควรมีสตูดิโอถ้าไม่มีเงินในกระเป๋าพอแต่ต้องแน่ใจว่าคุณจะเริ่มทำตามก่อนที่จะส่งผลกระทบต่อคนอื่น

6.คิดว่างานคืองานอดิเรก

เมื่อทำงานหนักจงคิดไว้เสมอว่า นี่คือชีวิตของเราไม่ใช่งานเพราะคุณได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับมันแล้ว คุณรักที่จะทำมันไม่ใช่เพราะว่ามันเป็นแค่อาชีพ ทำให้งานเป็นตัวของคุณเอง

7. ขอคำแนะนำ

ขอคำแนะนำจากคนที่มีสตูดิโอแล้วถามเกี่ยวกับเรื่องผู้ให้บริการทางด้านอินเตอร์เน็ตและองค์การโทรศัพท์และมองหาหมายเลขที่เช่าก่อนที่คุณจะตัดสินใจครั้งสุดท้าย สิ่งแวดล้อมในการทำงานของฉันเป็นสิ่งสำคัญ Michael Gillette อธิบายว่าห้องทำงานของเค้าเล็กและมีพื้นที่จำกัด ถึงแม้ว่าเค้าจะเปลี่ยนไปที่ใหม่และใหญ่กว่า พื้นที่ก้อยังเป็นปัญหาอยู่ดีแต่ก็ไม่ได้มีผลอะไรกับการทำงานของฉัน

8.เรียนรู้เทคโนโลยี

ความเข้าใจในเรื่องของ software และ hardware เป็นหัวข้อสำคัญคือ เพราะคุณต้องรู้ว่าเครื่องมือของคุณใช้ยังงัย การปรับตัวเพื่อตามให้ทันยุคของดิจิตอลเป็นโบนัสที่ยอดเยี่ยม

9.นักการเงิน

นักการเงินที่ดีต้องเข้าใจในเรื่องของงานสร้างสรรค์และอุตหกรรมการออกแบบ

10.หา software ถูกกฎหมายใช้

อย่าได้ถูกฟ้องร้อง การที่จะทำให้ถูกกฎหมายและเหลี่ยงการหลอกล่อของการใช้สิ่งต่าง ๆ จากคนอื่น การใช้โปรแกรมให้ถูกต้องและต้องทันเหตุการณ์อยู่เสมอเกี่ยวกับ software ใหม่ ๆ อ่านแมกกาซีนเพื่อเรียนรู้อะไรที่คุณไม่รู้


ส่วนที่2 >>>> การค้นหาต้วงาน
1.หลักการและความคิด

การตัดสินใจว่าอะไร คือวิธีของการนำเสนองานในแบบของคุณ แต่อะไรก็ตามที่คุณเลือก หลีกเหลี่ยงการรบกวนจากคน ก็คือการตลาดด้วย ภาพประกอบบางอย่างก็ตัดสินคนแบบง่าย Patrick Thomas of Studio laVista, based in Barcelona ให้คำแนะนำง่ายๆว่า เค้าทำงานทุกชิ้น ให้ดีเท่า ที่จะเป็นไปได้ เพราะมันเปนสิ่งที่ดีที่สุดที่จะโปรโมทตัวของเค้าเอง เช่นเดียวกับJon Burgerman ที่กล่าวอย่างเห็นด้วยว่าสิ่งที่ดีที่สุดในการพรีเซนต์ความเปนตัวเองก็ตือการทำงานออกมาให้เห็นเปนรูปร่าง

2.ทำพอร์ตพรีเซนต์ตัวเองดีหรือไม่

ผลงานของคุณถือเปนสิ่งที่มีค่าสำหรับตัวคุณเอง ดังนั้นการเตรียม ผลงานให้พร้อมอยู่เสมอถือเปนเรื่องดี เช่ยเดียวกัยการเก็บ จัดระบบและดูแลรักษา Anthony Burrill ดีไซน์เนอร์และคนทำภาพประกอบด้ายให้คำแนะนำทืั้มีประโยชน์ว่า ผมเก็บรักษามันและรวบรวมสิ่งที่มีตั้งแต ่การเริ่มแรกของผม ทำให้ดูมีประสิทธิภาพเช่น การปริ๊นด้วยกระดาษคุณภาพดี เพื่อการเก็บรักษาที่ยาวนาน Steve Wilson ให้คำแนะนำเพิ่มเติมอีกว่า มันเหมือนเป็นการลงทุน ทั้งตัวเราและคนที่ด้ายดูผลงานของเราเพราะนั้นจะสามารถกลาย เป็นเอเจนซี่รายใหญ่เพื่อ ที่จะดึง ดูดงานเข้ามาหาเราเองด้วยผลงานของเรา

3.Online portfolios

คนทำภาพประกอบทุกคนจำเปนจะต้องมี ผลงานแบบออนเวบ เพราะบางทีมันอาจจะมีประโยชน์มากกว่าการมีเพียงแค่ ผลงานเล่มหนาที่ส่งให้แก่ผู้รับทั้งหลาย Richard Mayกล่าวว่ามันดีกว่ามากเพราะงานของเค้ามีมากมายเกินกว่าจะรวบรวมให้อยู่ในหนังสือผลงานเพียงเล่มเดียวได้ ทั้งกล่าวเสริมด้วยว่าดีไซน์เนอร์ ต้องหมั่นใจด้วยว่างานนั้น ที่พรีเซนต์ออกไปจะสามารถตัดสินตัวคุณได้


4.อย่าอายที่จะขอคำแนะนำ

พวกเราเป็นมือใหม่ที่จะก้าวไปสู่มืออาชีพ เตรียมพร้อมกับงานยากๆ ไว้ ถ้าคุณกำลังจะเข้าไปสู่ทุก ๆ ที่ งานยากเป็นงานที่ยอดเยี่ยม



5.การรักษาความสัมพันธ์กับผู้ติดต่อ

เป็นเรื่องที่ดีหากคุณทำการจัดระบบจัดเก็บข้อมูลไว้ใน address book แล้วทำการเก็บให้เป็นระเบียบ อย่างเช่นมีการบันทึกวันเวลาไว้ด้วย เพราะนั่นเองจะเป็นเรื่องง่ายที่คุณตจะสามารถทำการดึงเอาข้อมูลเหล่านั้นออกมาใช้ในภายหลังได้อย่างง่ายดาย Miles Donovan กล่าวอธิบาย วิธีของเค้าว่า ในจำนวนผู้ที่ทำการติดต่อกับเค้าทั้งหมดส่วนมากอยู่ในทั้งเครื่องแมคและ ipod เพราะนั่นหมายถึงว่าเค้าสามารถค้นหาและทำการ update ได้อย่างง่ายดาย รวมถึงการ back up ข้อมูลสำคัญและการบันทึกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับผู้ติดต่อเพื่อให้ง่ายต่อการเรียกข้อมูลและ ไม่เป็น การสับสน


6.ไม่มีสูตรเวทมนต์สำหรับการทำงาน

ไม่มีคาถาวิเศษที่จะเสกให้ประสบความสำเร็จที่แน่นอน แต่เป็นเพราะว่าความโชคดี แต่ในความแน่นอนนั้นงานคุณเป็นงานที่มองเห็นได้และเห็นจากผู้คนทั่ว ๆ ไป และบริษัทต่าง ๆ งานต้องออกมาอย่างงดงามและสื่อสารได้อย่างชัดเจน และ เป็นที่น่าชื่นชม

7.จะทำอย่างไร

เมื่อมีโทรศัพท์ถึงคุณจาก art director ต้องการจะให้คุณเข้าทำงานกับเค้าในตำแหน่งที่น่าสนใจทีเดียว เค้าอธิบายว่าเอเจนซี่ต้องการให้คุณออกจากงานเดิมแล้วให้งานใหม่แก่คุณโดยตรงจากลูกค้า เค้าเสนองานด้วยสิ่งที่น่าดึงดูดยิ่งนัก แต่อย่างไรก็ตามเค้าต้องการให้คุณทำงานให้เค้า แบบชนิดที่ว่าไม่มีวันหยุดด้วยค่าตอบแทนที่สมเหตุสมผล ก่อนจะตัดสินใจ คุณก็ควรพิจารณาไตร่ตรองให้รอบคอบเสียก่อนว่าสิ่งที่คุณจะได้และเสียนี้คุณควรจะตัดสินใจมันอย่างไร นั่นก็อยู่ที่ตัวคุณเอง

9.ตระหนักถึงการพัฒนาอุสาหกรรม

ตระหนักว่าเกิดอะรัยขึ้นกับโลกของการอออกแบบและต้องทันเหตุการณ์ว่ามีอะไรเปลี่ยนไปเกี่ยวกับงานออกแบบ อ่านข่าว แมกกาซีนก็สามรถช่วยได้ เข้าเว็บ เช่น Design Observer และ Pixelsurgeon จะแน่ใจได้ว่าคุณตามทันเหตุการ์ ที่เปลี่ยนแปลอยู่ตลอดเวลา มีกิจกรรมหลาย อย่างที่คุณไม่ควรเบื่อ

10.การประชุมที่สัมฤทธ์ผล

สิ่งดีสิ่งแรกๆที่เราจะได้รับจากการประชุมทางธุรกิจหรือลูกค้า นั่นคือการทีเราทำงานเสร็จสมบูรณ์แล้ว คุณรู้มั้ยว่า นอกจากลูกค้าจะเฝ้ามองงานของคุณแล้ว เค้ายังเฝ้ามองมาที่ตัวคุณด้วย งานดีไซน์และโฆษณางานใหญ่ๆที่มาจากลูกค้านั้น ก่อนอื่นเค้าเองต้องมั่นใจว่าคนที่เค้าจ้างมา ทำนั้นจะไม่เป็นปัญหายุ่งยากกับสิ่งที่เค้าจะต้องนำเสนอออกมาในสาธารณะ ดังนั้นจึงมีความจำเป็นหากคุรจะต้องทำการจัดระบบให้กับตัวเองเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น ยกตัวอย่างเช่นว่าคุณเองควรจะมีสมุดโน๊ตและปากกาเพื่อพร้อมกับการจดจำและบันทึกสิ่งที่ได้จากการประชุม พร้อมกับการที่คุณสามารตอบได้กับทุกคำถามที่ได้มาในการประชุม เพราะนั่นเองจะทำให้ตัวคุณดูดีและได้รับสิ่งตอบแทนที่ดีจากการประชุมนั้นๆ


ส่วนที่ 3 >>>> บริหารงานของคุณ

1.สิ่งที่ทำให้เกิดไอเดียที่ยอดเยี่ยม

เราได้เรียนรู้จากเวลาและประสบการณ์ว่าไอเดียที่ดีเกิดขึ้นได้อย่างไร ไอเดียที่ยอดเยี่ยมนั้นสามารถสื่อมาออกมาเป็น ภาพได้โดยไม่ต้องมีข้อความขึ้นให้รู้หรือไม่ต้องบอกอะไรก็สามารถรับรู้ได้ คุณต้องไม่อธิบายงานของคุณ กับคนที่ดูงานของคุณ งานของ Richard May มีคอนเซปว่า คุณดูรู้ทันที

2.อย่างไรและเมื่อไรที่จะได้ไอเดีย

วิธีการทดลองและทดสอบนั้นจะช่วยรับรองว่าคุณจะมีไอเดียดี ๆ ได้เสมอ มีสมุดสเกตภาพและดินสอและจะเริ่มสเกตเมื่อมีอะไรเกิดขึ้น

3. From beer mat to mood board

นัก Illustrator มีการทำงานที่แตกต่างกันออกไปและมีรูปแบบเป็นของตัวเอง ไม่มีกฎเป็นของตัวเอง ประสบการณ์จะตัดสินใจว่า คุณแบกรับภาระได้มากแค่ไหนกับไอเดียของคุณ art director บางคนอาจจะต้องการคุณภาพงานที่สูงเมื่องานเสร็จแล้ว ทุกอย่างดูจะเรียบร้อยถ้าทุกอย่าง ตรงตามเวลา แล้วตัดสินใจว่าทางนั้นคือทางที่ดีที่สุดสำหรับงานคุณ

4.ความสำคัญของความแปลกใหม่

การที่จะอยู่รอดในงาน illustration ได้ คุณจำเป็นต้องเสนอสิ่งใหม่ ๆ ให้กับโลกรอบ ๆ ตัวคุณ มีนัก illustrator และก็นักออกแบบ จำนวนมากที่ออกมาจากมหาลัย คุณอยู่ในการแข่งขันที่มีสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนไปตลอดเวลา

5.ทำชีวิตให้ง่ายขึ้น

ต้องมีการวางแผนว่าวันหนึ่งคุณจะทำอะไรบ้างและวางแผนอย่างระมัดระวัง เพราะถ้าคุณรู้ว่าคุณจะทำอะไรทุกอย่างจะง่ายขึ้น

6.ราคาที่ถูกต้อง

เมื่อใส่ราคาเข้าไปในงานของคุณ มันไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัว คุณใช้เวลาซักห้านาทีกับประสบการณืที่มีที่จะคิดราคาของงานและต้องเป็นราคาที่ยุติธรรม คุณอาจจะโทรหาเพื่อนเพื่อขอความคิดเห็นก็ได้ วงเงินนั้นสำคัญ งานทุก ๆ อย่างต้องมีวงเงินเป็นสำคัญ

7.เมื่อทำงานไม่ได้เงิน

ไม่มีอะรัยที่น่าโมโหไปมากกว่าการถกเถียงกันกับงานที่ไม่เสียเงิน JAKe พูดว่าคุณต้องไม่ขอให้ช่างประปาซ่อมท่อน้ำที่รั่วให้ฟรี ๆ Michael Gillette กล่าวว่า เค้าจะทำงานฟรีให้กับงานการกุศลเท่านั้น มันเป็นการลดคุณค่าของตัวคุณ ถ้าคุณทำอย่างนี้กับลูกค้า ดังนั้นอย่าทำอย่างนั้นเลย

8.ทำยังงัยให้ราคาดีที่สุด

มันคือเรื่องฉลาดที่จะเก็บไว้ในใจแน่นอนคุณทำ คุณคือมืออาชีีพที่มากไปด้วยคุณสมบัติและต่อจากนี้ไปคุณอาจจะได้รับเงิน บางทีงานที่ราคาสูงก็อาจจะเป็นภาระกับคุณก็ได้

9.กำหนดเส้นตาย

ถ้าคุณมีความเป็นมืออาชีพไม่ได้ตัดสินแค่ผลงานที่ออกมาแต่อยู่ตรงที่ความสามารถที่ส่งได้ตามกำหนดเวลา การที่พลาดตามเวลาที่กำหนดมันแสดงออกถึงความน่าเชื่อถือด้วย

10.การส่งงาน

ลูกค้าจะช่วยทำให้คุณมั่นใจว่าคุณไปเข้ามาสู่มืออาชีพแล้ว ถ้าคุณต้องการทำงานกับลูกค้าครั้งที่สอง และแน่ใจว่าประสบการณ์เหล่านั้นของการทำงานคุณคือผลที่ดี


ส่วนที่ 4 >>>> การพัฒนาในอาชีพ

1.อย่าขายจิตวิญญาณของคุณ

มันเป็นสิ่งสำคัญว่าคุณกำลังสนุกกับสิ่งที่คุณทำอยู่รึป่าว Anthony Burrillกล่าวไว้ว่า เมื่อถามถึงช่วงเวลาที่แย่ ๆ ในการการทำงาน illustration "ฉันไม่คิดอะไรทั้งนั้นเกี่ยวกับมัน" สิ่งอื่น ๆ มันเป็นผลกระทบมากกว่า McFaulบอกกับเรา มันไม่สนุกกับการอยู่อย่างโดดเดี่ยว และ Richard เตือนว่า เงินที่ไหลเข้ามาจะนำพาปัญหาที่หนักหน่วงมาด้วย ถ้าคุณไม่ระวัง แต่ Neasden คิดว่า มันไม่มีช่วงเวลาที่แย่ เพียงแค่ถ้าคุณทำ illustration ด้วยความรู้สึกหลงไหลกับงานที่ทำ

2.ความพอใจในงาน

เลือกงานที่พอใจที่จะทำ พูดว่าไม่เมื่อคุณไม่ต้องการทำงานนั้น Michael Gillette บอกว่า ฉันจะรู้แย่กับงานที่ทำให้ฉันดูเป็นศิลปินน้อยลง บางครั้งเราต้องปฏิเสธเงินบ้าง


3.ให้บางสิ่งกลับไป

ออกจาก หน้าจอคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ และการอยู่คนเดียว มีนัก illustrator ที่สนุกกับการสอนการทำงานให้กับนักเรียน การสอนเตือนฉันว่าทำไมฉันต้องการที่จะเป็นนัก illustrator ฉันชอบที่จะพูดคุยเรื่องไอเดียและการได้พบปะกับผู้คน ผู้ซึ่งที่ได้มีโอกาสทำอะไรใหม่ ๆ และพูดถึงโลก ของเค้า Jon Burgerman บอกว่า พวกเค้าทำให้ฉันนำเอาสิ่งที่เคยได้ทำขึ้นมาทำอีกครั้ง

4.เปลี่ยนงานให้เป็นการเรียนรู้

การสนใจต่อการศึกษาเป็นเรื่องดีไม่ใช่หรอ ดังนั้นการเริ่มต้นการทำ cv ไปพร้อมๆกับการแนบตัวอย่างงานที่เราทำเหมือนๆกับตอนเวลาที่เราทำงานส่งตอนเรียนนั่นหล่ะ มีคำอธิบายด้วยตัวอักษรเพื่อแสดงถึงแนวความคิดและสิ่งที่คุณต้องการนำเสนอ เหมือนเวลาที่ครูของคุณฝึก ให้คุณ รู้จักการนำเสนองาน ความคิด ประสบการณ์ และการเรียนรู้ของคุณออกมาในสมัยที่คุณยังอยู่ในวัยเรียนนั่นหล่ะ แค่นั้นเองคุณก็จะสามารถประสบความสำเร็จได้ง่ายๆเลย ไม่ใช่หรือ

5.การสร้าง profile ของคุณ.

นัก illustrator บางอย่างอาจจะไม่เพียงพอที่จะทำให้เราดูดี แต่เราสามารถแสดงมันออกมาด้วยวิํธีการอย่างอื่น เช่นการที่เรามีความมั่นใจที่จะพูดและสามารถที่จะอยู่ในสถานการณ์ต่างๆได้อย่างมั่นใจ และนำคำแนะนำของคนอื่นไปปรับใช้ต่างหากที่จะทำให้เรามีผลงานที่น่าชื่นชม เพราะเราสามารถทำให้คนที่ดูผลงานเรานั้นเชื่อมั่นในตัวเราได้

6.รักษาลูกค้าไว้

รักษาลูกค้าของคุณไว้ตระหนักไว้ว่างานต่อไปของคุณต้องมีรากฐากของการตลาดที่ดีี ส่งข้อมูลข่าวสาร จดหมายอย่างเป็นทางการให้กับพวกเค้า มาก ๆ เข้าไว้

7.หางานพิเศษทำ

อาชีพ illustration เป็นงานที่กว้างมาก McFaul คิดว่าขอบเขตมันดูช่างคุมเครือเหลือเกิน ขอบเขตระหว่าง illustrator ช่างภาพ นักออกแบบ นักทำอนิเมชั่น และ ศิลปิน มันดูเหมือนไปด้วยกันได้ ซึ่งอาชีพที่กล่าวมาทั้งหมด ต้องมีประสิทธิภาพงานที่ดีขึ้นเรื่อย ๆฉันชอบที่จะทำงานของตัวเอง มากกว่าและก้อพบทางทางระบายงานของฉันได้ และฉันเพิ่งใช้เวลาไปเดือนหนึ่งเต็ม ๆ กับการทำเสื้อเชิ้ตที่ได้ถูกขายไปจำนวนมากในญี่ปุ่น

8.กิน ดื่ม หายใจเป็น illustration

งานหนักและการตัดสินใจที่จะจ่ายเงินลดลง แต่เพียงถ้าคุณมีพรสวรรค์และภาษาภาพที่เอาเข้ามาบวกกับ ความคิดสร้างสรรค์ การติดต่อสื่อสาร ทั้งหมดนี้ ความแปลกใหม่จะมีเพิ่มขึ้น ใช้เวลาตรึงตรองอย่างชาญฉลาด นำทักษะความรู้ปิดจุดที่เสียหายซะเพราะ ว่าคุณอาจจะ ไม่มีโอกาส แก้ไขมัน แล้วถ้าคุณได้ออกไปทำงาน illustration ถามตัวคุณเอง ว่า ฉันจะทำมันได้เต็มร้อยรึป่าว หรือ ว่าฉันจะทำได้ดีกว่านั้นไหม

9.ขอคำแนะนำจากผู้รู้

มันอาจจะยาก แต่จำไว้ว่าคุณจะสามารถตัดสินปัญหาอย่างเฉียบแหลมในวันที่ลำบากที่สุด พยายามเก็บรักษา วิธีการทำงานของคุณที่สนุกสนานไว้ อย่าทำอะไรอย่างที่ไม่เต็มใจ คุณทำงานของคุณขึ้นและงานในสมุดสเกตจะสามารถมาปรับใช้กับงานอื่นได้

10.คำสุดท้าย

Illustration อาจจะเป็นทางเข้าสู่โลกของคุณแต่จำไว้ว่ามันไม่ใช่ทุกอย่างการทำงานจากความคิดสร้างสรรค์ไม่ใช่เรื่องจำเป็นของโลกแห่งการอยู่รอด




ส่วนที่ 5 >>>>การคิดงานสร้างสรรค์

1.หาและพัฒนา

Illustration ไม่ใช่เรื่องของวิทยาศาสตร์ นัก illustrator แต่ละคน ได้เข้าสู่การสร้างงานจากจิตนาการ อย่างไรก็ตาม มันคืองานสำหรับคุณและมันก็ทำเงินให้กับคุณ คุณต้องมีวิธีการและขั้นตอนของตัวคุณ McFaul พูดถึงวิธีการทำงานของเค้า "วาด ระบายสี ตัด เขียนร่าง สแกน รูปภาพ กาแฟ คุยโทรศัพท์ อีเมล วาด ระบาย จัดการงาน มองออกไปนอกหน้าต่าง หัวเราะ สแกนงาน ออกไปข้างนอก กลับมาทีเดิม สแกนงานต่อ

2.การมองและการเรียนรู้

แรงบันดาลใจเกิดขึ้นได้จากทุก ๆ ที่ และมันก็อยู่ในทุก ๆ ที่ด้วยเช่นกัน

3.ชีวิตนอก illustration

มันไม่ใช่เรื่องที่ดีที่คุณจะใช้เวลาไปกับการบังคับตัวเอง กับการทำงานหลาย ๆ ชั่วโมง บางที่คุณต้องพักผ่อนบ้าง Michael Gillette เค้าละความสนใจจากการทำงานใน illustration ซักพักเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ฉันเหมือนคนในยุคศตวรรษที่ 19 ที่โดนสตาฟไว้ในตอนนี้ เค้ากล่าว มันจะดีกว่าถ้าบางทีเราไม่ใส่ใจงาน illustration

4 Iconic inspiration

ภาพที่วาดขึ้นหรืองานที่ได้ทำนั้น เป็นเรื่องที่สำคัญเพราะว่ามันจะบอกถึงขณะหนึ่งในชีวิตของพวกเรา อย่างนัก illustrator พวกเราฝันไว้กับการสร้างสรรค์งานและอยากให้เป็นผลงานที่เป็นแบบอย่างและก็สนุกกับฝันนั้นด้วย


6 Collaborative projects

การทำงานกับความคิดสร้างสรรค์ทีจำเป็นต้องเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ ที่น่าเป็นไปไดนั้น มันเป็นการศึกษาจากประสบการณ์ว่าคุณสามารถเปิดรับวิธีการต่าง ๆ คุณได้รับประโยชน์จากความคิดเห็นของคนอื่น ๆ และสิ่งใหม่ ๆ

7.ความเสี่ยงเนื่องจากขบวนการการเรียนรู้

ขั้นตอนการทำงานที่คุณไม่รู้หรือว่าไม่แน่ใจ เพื่อความมั่นใจให้ลองทำงานซ้ำไปซ้ำมาในขั้นตอนที่เคยได้ทำหรือไม่แน่ใจ

8.ลองเล่นกับไอเดียใหม่ ๆ

มันเป็นเรื่องสำคัญที่คุณจะเก็บเอาขั้นตอนวิธีการทำงานมาจากสมัยที่อยู่โรงเรียน ใช้เวลาที่มีค้นหาหนทางใหม่่ ๆ ในการทำงาน นำขั้นตอนการทำงานใหม่ที่เป็นในแบบของคุณมาใช่้ ถ้าคุณได้ทำงานต่าง ๆ จงเก็บมันไว้เป็นประสบการณ์

9.การบริหารเวลาของคุณ

ทุกสิ่งที่ได้ทำมานานนั้นคุณได้คิด การมองไปที่นาฬิกาและต้องประหลาดใจเมื่อคุณเอานาฬิกาออกไป แต่มันไม่ใช่หน้าที่ของนัก illustrator คุณเป็นต้องใช้เวลา ด้วยเวลาที่กำหนดที่ลูกค้ากำลังจะโทรมาหรือส่งเมลมา คุณต้องมีหลักในการวางแผน ว่าจะทำอะไรในวันที่คุณทำงาน ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นผู้ที่ก้าวไปข้างหน้าก่อนก็ตาม

10.ใส่เข้าไปเป็นกิจวัตรประจำวัน

คุณต้องมีแบบแผนของคุณในแต่ละวัน การตอบอีเมลหรือว่าเปิดกล่องจดหมายก็ต้องเริ่มทำทุกวัน Anthony Burrill, illustrator/ designer กล่าวไว้ว่า ทำไมสิ่งที่ทำในแต่ละวันช่วยให้เค้าทำงานได้อย่างไม่ติดขัด มันเป็นการช่วยให้จำได้และเป็นการฝึกฝนตัวเอง






เครดิต : แปลโดย ศศิธร ญาณวินิจ

http://www.captuscom.com

http://gotoknow.org/blog/GraphicDesignForYou/

จาก http://www.computerarts.co.uk
SHIGA
SHIGA
Admin

จำนวนข้อความ : 34
Join date : 12/11/2010
Age : 30

https://drawdrawdraw.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน


 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ